99% NGƯỜI UỐNG NƯỚC SAI CÁCH

UỐNG NƯỚC SAI CÁCH LÀM HẠI CƠ THỂ

Ai cũng biết tác dụng của nước đối với cơ thể chúng ta, nhưng uống nước như thế nào là làm hại cho cơ thể và uống nước thế nào sẽ giúp cho cơ thể có được những lợi ích tốt nhất.

Uống nước sai cách sẽ dẫn tới các vấn đề như đau đầu, đau khớp, tiêu hoá kém, dị ứng da, rụng tóc, lờ đờ mệt mỏi, và các vấn đề về tim và thận.

  1. Một là bạn uống nước ngay sau khi ăn, bạn sẽ cảm thấy đã khát khi vừa ăn xong và uống ngay một cốc nước, nhưng đây là cách hại cơ thể bạn, vì khi bạn ăn thức ăn vào thì cơ thể sẽ tăng nhiệt độ để chuẩn bị cho quá trình tiêu hoá thức ăn, nhưng nếu bạn uống ngay 1 ly nước vào thì nó giống như bạn dội một gáo nước lạnh vào dạ dày vậy, nó làm loãng dịch axit dạ dày, và làm giảm quá trình tiêu hoá của cơ thể. Và thức ăn không được tiêu hoá tốt khi xuống tới ruột non và ruột già sẽ gây ra nhiều vấn đề rắc rối đến tiêu hoá. Đây cũng là lý do mà nhiều người kể cả là ăn thức ăn tốt những vẫn có vần đề về dinh dưỡng.
  2. Thứ hai là bạn uống nước quá nhanh, môi trường ở dạ dày là môi trường axit mạnh, còn môi trường ở nước bọt là môi trường kiềm, việc uống nước ừng ực quá nhanh làm cho nước trôi nhanh xuống dạ dày làm mất tác dụng và cũng gây tăng cân nhanh, tốt nhất là uống từng ngụm nước một cách chậm rãi.
  3. Thứ ba là uống nước lạnh ngay sau khi đi bên ngoài về nhà, việc này sẽ làm cho ảnh hưởng đến các vấn đề về da, vì khi uống nước lạnh vào thì nó sẽ làm co các mạch máu lại và làm cho quá trình tiêu hoá cũng gặp rắc rối. và nó cũng làm cho quá trình phân giải mỡ gặp khó khăn, và uống nước lạnh sẽ gây ra đau khớp, tốt nhất là bạn nên uống nước ấm.
  4. Thứ tư là uống nước khi đứng hoặc khi đi, vấn đề rắc rối ở đây là uống nước khi đứng hoặc đi sẽ làm cho thận lọc rất khó khăn vì nó làm cho tế bào thần kinh và cơ bị căng thẳng do đó quá trình lọc của thận sẽ gặp khó khăn, và gây căng thẳng lên các khớp lâu ngày dẫn tới đau khớp. tốt nhất là hãy ngồi uống nước.

Uống nước lúc nào là tốt nhất?

Một là uống nước sau khi thức dậy trước khi đánh răng thì nước bọt sẽ giúp trung hoà axit trong dạ dày và nước bọt lúc sáng sớm sẽ có tác dụng rất lớn.

Thứ hai là uống nước trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng.

Thứ ba là uống nước trong ấm đồng, và không rót nó ra cốc hoặc ly khác loại, trực tiếp uống bằng ấm đồng hoặc ly đồng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể bạn.

Chúc bạn có sức khoẻ tốt.

HUỲNH TRỤ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *