Tầng Vô Thức Não Quyết Định Hành Vi Của Mỗi Người.

Trong Psychology cho biết rằng khi còn bé bạn khóc mẹ bạn sẽ cho bạn bú bạn sẽ hạnh phúc và hết khóc. Khi lớn lên khi bạn “stress” thì bạn thường làm gì để thấy thoải mái hơn?
Khi nghiên cứu về Psycholo gy thì khi sinh ra thì những thứ bạn tiếp xúc đầu tiền là thông qua miệng ( Oral), ví dụ như bú là hành động đầu tiên, và đến một, hai tuổi thì cái gì bạn vớ được đều cho vào miệng. Bạn cảm nhận mọi thứ đều qua miệng và người mẹ. Tình yêu thương hay sự la mắng ghét bỏ đều từ người mẹ là chính.
Và tất cả những điều đó đều sẽ lưu giữ trong phần vô thức của bạn. Tầng vô thức lưu giữ tất cả không bao giờ quên cái gì. Tầng vô thức có một đặc điểm là nó không có quá khứ mà nó chỉ có hiện tại, kể cả thông tin quá trong quá khứ nó ghi nhớ hết nhưng nó hiểu là ở hiện tại.
Chỉ có tầng nhận thức là mới quên thông tin mà thôi. Và tầng vô thức quyết định hành vi của một con người.
Cùng một sự vật hiện tượng nhưng không ai nghĩ giống ai cả là bởi vì tầng vô thức của mỗi người lưu trữ thông tin khác nhau “unconscious mind”.
Tất cả những quyết định của bạn đều là do tầng vô thức kiểm soát và đưa ra hành vi.
Ví dụ khi nhỏ bạn stress mẹ bạn cho bạn bú bạn sẽ hạnh phúc và hết khóc, khi lớn lên khi bị STRESS thì bạn sẽ có xu hướng là ăn cái gì đó thì bạn sẽ hết stress. Đó là vô thức. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. giảm căng thẳng.

Huỳnh Trụ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *